ทองประกายแสด ละครดราม่า เรื่องราวของหญิงสาวผู้ทะเยอทะยาน

ทองประกายแสด

ทองประกายแสด ละครดราม่ารสแซ่บ เรื่องราวของหญิงสาวผู้มักใหญ่ใฝ่สูงใฝ่หาเกียรติศักดิ์ เงิน ใช้เหล่าผู้ชายเป็นบันไดสู่ชีวิตเลิศหรูที่ฝันไว้ แสดงนำโดย ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา กระจายเสียงตอนต้น 14 ส.ค.นี้ ทางช่องวัน31ทุกวี่ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.30 น. เริ่มช่วงแรก วันพุธที่ 14 เดือนสิงหาคมนี้ แสดงนำโดย ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ ลือดีเลิศไพบูลย์ ปะทะความสามารถสุดเข้มข้น กับ 9 ดารานำชาย งานพรีเมี่ยมใน EP.11 ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) เริ่มทนไม่ได้ กับชีวิตกำมะลอ ในกรงทองคำ ของ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) ที่ดูคุณเป็นเพียงแต่ของเด็กเล่น คุณก็เลยขอร้องจาก มนยี่ห้อ (เจษ เจษฎ์พิพัฒ) แต่ว่าก็ไม่วายพบกับปัญหาใหญ่

ความสวยสดงดงามของทองคำดีเป็นที่น่าสนใจหัวใจของหนุ่มน้อยที่ได้ประสบพบเห็น แต่ว่าทองคำดีรักนวลสงวนตัวแล้วก็ชอบเชิดใส่ใครๆที่มาตอแย ละเว้นก็แต่ว่า เพราะว่านอกเหนือจากจะเป็นชายหนุ่มสวยมีการเล่าเรียนแล้ว เขายังเป็นลูกเจ้าหน้าที่รัฐในจังหวัดอีกด้วย ทองคำดีฝันต้องการจะมีชีวิตเป็นสุขกับเขาบ้าง ทั้งคู่ลักลอบได้เสียกัน แล้วก็สะอาดก็ตั้งชื่อให้ทองคำดีใหม่ว่า ทองคำประกาย

ด้วยความเสน่หาในเสน่ห์ของทองคำดี ทำให้สะอาดเสียการเรียนรวมทั้งแอบมานอนที่บ้านทองคำดีโดยที่เตี่ยกับแม่ไม่เคยรู้ แต่ว่าภายหลังที่เตี่ยซึ่งมีอาการป่วยเป็นวัณโรคสิ้นใจตายได้ไม่กี่วัน แม่ก็จับได้ก็เลยไล่ทั้งสองออกมาจากบ้าน ทองคำดีขอเงินแต่ว่าแม่ไม่ยินยอมให้ ทองคำดีก็เลยใช้ความรุนแรงจนกระทั่งแม่กระเด็นไปติดฝาผนังเลือดท่วม ทองคำดีลักขโมยเงินแม่และก็หนีออกมาจากบ้านไปพร้อมทั้งสะอาด เข้ามาเช่ารีสอร์ทราคาไม่แพงในจังหวัดกรุงเทพ เพราะว่าความลำบากทำให้ทองคำดีแล้วก็วิสุทธิ์ทะเลาะกันอย่างหนัก แต่ว่าทั้งคู่ก็สามารถทำความเข้าใจกันได้ และก็แล้วชะตากรรมก็กลับ เมื่อสะอาดถูกรถชนตาย

ทองประกายแสด “ทองคำดี” (ใบเฟิร์น)

เด็กหญิงผู้มีรูปร่าง และก็ใบหน้าเป็นบัตรผ่านทางชั้นหนึ่ง แต่ว่าวิชาความรู้เพียงแต่หางอึ่งอ่าง ทำให้คุณจำต้องทะยานอยากเพื่อไต่เต้าเองออกมาจากชีวิตไม่ดี ที่จำต้องดำรงชีวิตอยู่กับ “กิม” (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ผู้มีบุญคุณที่รับเลี้ยงคุณมา ทองคำดีใฝ่ฝันต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรูอยู่สบายแบบสาวพระนคร แม้กระนั้นแนวทางก็มองจาง
จนถึงชีวิตของคุณ ได้พบเห็นกับความรัก จากเพศชายหลากหลาย ความแตกต่างทางฐานะ ต่างสังคม ของเพศชายที่วนเวียนเข้ามาในชีวิตของคุณ เปลี่ยนแปลงชีวิตของทองคำดีไป จนกระทั่งยากเกินจะคาดการณ์ เมื่อชะตากรรม นำพาชีวิต “คุณ” จาก ฝุ่น สู่ ทองคำประกาย ทางชีวิต รวมทั้งความรัก ที่จำต้องแลกเปลี่ยนมาด้วยอะไรเยอะมากคราวนี้ สำคัญต่อ “คุณ” เช่นไร

เป็นละครดราม่าเข้มข้นที่เล่าราวของ ทองคำดี หรือ ทองคำประกาย เด็กผู้หญิงผู้มีชีวิตที่จำเป็นต้องดิ้นรนเพื่อความมีชีวิตรอดแล้วก็ความสำราญในชีวิต ทองคำดีเติบโตมาในสิ่งแวดล้อมที่ขาดความอบอุ่นแล้วก็ความรัก ทำให้คุณมีความทะยานอยากต้องการจะมีชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยความสวยสดงดงามแล้วก็เสน่ห์ที่เป็นอาวุธ ทองคำดีก็เลยใช้มันเป็นบันไดสู่การบรรลุเป้าหมายในชีวิต คุณเกี่ยวโยงกับเพศชายหลายๆคนในฐานะที่นาๆประการ ทั้งยังในฐานะคู่รัก สหาย หรือแม้กระทั้งเครื่องมือที่ใช้ในการก้าวขึ้นสู่สังคมชั้นสูง

 

เรื่องย่อ ทองประกายแสด ช่อง ONE31

 

 

คุณลักษณะเด่นของละครหัวข้อนี้

การแสดง ผู้แสดงนำฝ่ายอย่าง ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา แสดงบทบาททองคำดีได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้ผู้ชมอินไปกับนักแสดงรวมทั้งลุ้นไปกับทุกหน้าที่ที่คุณได้รับเรื่องราว เรื่องราวเข้มข้น ดราม่าสุดสลับซับซ้อน ทำให้ผู้ชมติดตามได้ไม่คลายสายตาหัวข้อ สะท้อนให้มองเห็นถึงสังคมตอนนี้ที่เน้นเรื่องความสวยสดงดงามและก็การบรรลุเป้าหมายทางวัตถุ ทองประกายแสด สิ่งที่คุณจะได้จากละครประเด็นนี้ ความสนุกสนาน ละครประเด็นนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง ตื่นเต้น และก็ดราม่าที่ทำให้ท่านจะต้องลุ้นไปกับชีวิตของทองคำดี แง่คิดละครประเด็นนี้ยังสะท้อนให้มองเห็นถึงมุมมองต่างๆเกี่ยวกับชีวิต ความรัก และก็สังคม ทำให้ท่านได้แง่คิดแล้วก็นำไปประยุกต์ในชีวิตจริงได้

เรื่องราวโชคชะตาของ ทองคำดี หรือ ทองคำประกาย เด็กผู้หญิงที่ถูกรับอุปการะ มิได้รับความรักจากครอบครัวในวัยเด็ก ที่มีฝันถึงชีวิตดีๆในอนาคต เมื่อชีวิตกลับจำต้องไปสู่เมืองหลวง ทางชีวิตของทองคำประกายได้พันพัวกับเพศชาย ทองคำประกายแปลงเป็นคนทะยานอยาก อยากได้ต้องการมีด้วยเหตุว่าลักษณะด้อยที่ทำให้ทองคำประกายไม่ต้องการที่จะอยากมีชีวิตเหมือนแต่ก่อน ด้วยเสน่ห์แล้วก็ใบหน้า ทำให้เพศชายผู้คนจำนวนมากเข้าพบคุณ คุณใช้คนเหล่านั้นเพื่อเป็นบันไดที่ชีวิตสู่การเป็นคุณทองคำประกายที่เลิศหรูแล้วก็มั่งมี vunkysearch

เด็กผู้หญิงผู้มีรูปร่าง รวมทั้งเค้าหน้าเป็นหนังสือเบิกทางชั้นเยี่ยม

แต่ว่าวิชาความรู้เพียงแต่หางอึ่งอ่าง ทำให้คุณจะต้องมักใหญ่ใฝ่สูง เพื่อไต่เต้าเองออกมาจากชีวิตไม่ดี ที่จะต้องดำรงชีวิตอยู่กับ “กิม” (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ผู้มีบุญคุณ ที่รับเลี้ยงคุณมา ทองคำดีใฝ่ฝัน ต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรู อยู่สบาย แบบสาวเมืองหลวง แต่ว่าวิถีทางก็มองจาง ตราบจนกระทั่ง ชีวิตของคุณ ได้เผชิญกับความรัก จากเพศชายมากมายหน้า หลายตา ความแตกต่างฐานะ ต่างสังคม ของเพศชายที่วนเวียนเข้ามาในชีวิตของคุณ เปลี่ยนแปลงชีวิตของทองคำดีไป กระทั่งยากเกินจะคาดคะเนเมื่อชะตากรรม นำพาชีวิต “คุณ” จาก ฝุ่น สู่ ทองคำประกาย ทางชีวิต แล้วก็ความรัก ที่จำเป็นต้องแลกเปลี่ยนมาด้วยอะไรเยอะมากคราวนี้ สำคัญต่อ “คุณ” เช่นไร ตามลุ้นไปพร้อม ทุกวี่วันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เด็กผู้หญิงผู้มีรูปร่าง และก็ใบหน้า เป็นอาวุธ ความทะยานอยาก และก็ความฝันที่ต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรู อยู่สบาย แบบสาวเมืองหลวง คุณก็เลยทำทุกทาง เพื่อไต่เต้าเองออกมาจากบ้านของ กิม (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ผู้มีบุญคุณที่อุปการะคุณมา เพื่อหนีออกมาจากชีวิตไม่ดี

จุดแปลงชีวิตของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) เริ่มแปรไป ภายหลังที่ คุณได้เจอกับ เด็กอุแว้นชายหนุ่มดูดี ผู้หุนหันพลันแล่น อย่าง พีท (เก้า จิรายุ) เมื่อปัญหาเงินๆทองคำๆเริ่มทำให้ความเกี่ยวพันของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) กับ พีท (เก้า จิรายุ) เริ่มมีปัญหา ทั้งสอง ก็เลยเพียรพยายามหารายได้มาต่อชีวิต ในต้นแบบของตน ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) ขุดหลอกลวงร้อยเล่มเกวียน ออกมารบเร้า วีระชัย (เอี๊ยง สิทธา) ผู้ครอบครองห้องที่เช่าอยู่ หวังจะต่อลมหายใจ ให้ยังพอเพียงมีที่ซุกหัวนอน

ปัญหา แม่สามี ลูกสะใภ้ ระหว่าง ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) กับ วรรณา (หมวย สุภาภรณ์) แม่ของ วีระชัย (เอี๊ยง สิทธา) ยังคงเปิดศึกหยุยงมหัวกันสม่ำเสมอ ทำเอาคนกลาง อย่าง วีระชัย ถึงกับหัวจะปวด ความขี้หวงของ วีระชัย (เอี๊ยง สิทธา) นับวันจะยิ่งร้ายแรงขึ้น จนถึง ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) เริ่มทนไม่ได้ คุณก็เลยต้องหาทางออก ให้กับชีวิต ตามแบบที่ตัวเองปรารถนา ทองประกายแสด

เมื่อ ตำแหน่ง สนมเอก ของ อาเสี่ยบุ๊น (เต๋า สมชาย) ควรมีเพียงแต่อันเดียว ที่กำลังจะได้มีอำนาจ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) กับ บุษบา (ตำหนิช่า กันตำหนิชา) ก็เลยต่อสู้กันทุกทาง เพื่อได้ขึ้นแท่นสนมเอกคนโปรด เมื่อใดก็ตาม ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) ร้อนใจ รวมทั้งมีปัญหาใหญ่ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) จะรออยู่ใกล้เคียง ให้คำแนะนำ รวมทั้ง มอบโอกาส รวมทั้งชีวิตใหม่ ให้กับ ทองคำดี ความเป็นมนุษย์เฉลี่ยวฉลาด รู้เรื่องรู้ราว และก็เอาใจเก่ง ของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) ทำให้ ซ้อทิพย์ (แอ้ม ศิรประภา) รู้สึกไว้ใจ ก็เลยมอบหมายงานสำคัญ ให้ทองคำดีดูแล

เมื่อทำการลับๆที่ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) มอบหมายให้ ทองคำดี

(ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) ทำนั้น จำเป็นต้องเสี่ยงกับอันตรายสูง สารวัตรมิตร ก็เลยให้ความใส่ใจ ทองคำดี เป็นพิเศษทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) เริ่มทนไม่ได้ กับชีวิตเทียม ในกรงทองคำ ของ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) ที่มองดูคุณเป็นเพียงแต่ของเด็กเล่น คุณก็เลยขอร้องจาก มนยี่ห้อ (เจษ เจษฎ์พิพัฒ) แม้กระนั้นก็ไม่วายพบกับปัญหาใหญ่เมื่อความพากเพียร ของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) สำหรับเพื่อการหลุดออกมาจากกรงทองคำ ของ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) ไม่เป็นผล คุณก็เลยพร้อมลุกขึ้นยืนงัดข้อกับ สารวัตรมิตร

ภายหลังจากสะอาดตาย วีระชัย ผู้จัดการโฮเต็ลที่ทองคำประกายพักอยู่ ซึ่งแอบตกหลุมรักทองคำประกายตั้งแต่ต้นเจอ ก็เลยเชื้อเชิญทองคำประกายไปอยู่ที่บ้าน ทองคำประกายหวังจะมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากว่ารู้เรื่องว่าวีระชัยร่ำรวย แต่ว่าพอใช้ได้ทราบว่าวีระชัยกับซิ้มแม่ของเขามีอาชีพขายไก่ ทองคำประกายก็รู้สึกผิดหวัง ระหว่างที่ทองคำประกายอาศัยอยู่ในบ้านของวีระชัย คุณจะต้องรอช่วยงานบ้านงานเรือนแล้วก็ไปช่วยซิ้มขายไก่ที่ตลาด ความสวยงามของทองคำประกายเข้าตาชายหนุ่มๆถึงแม้ว่าจะ ตี๋ใหญ่ เพื่อนฝูงของวีระชัยก็หลงใหล จนถึงวีระชัยและก็ตี๋ใหญ่มีเรื่องมีราวชกกัน ตี๋ใหญ่สู้ไม่ได้เลยใช้มีดแทงวีระชัยตาย ทองคำประกายมองเห็นประชาชนแจ้งตำรวจ ด้วยความหวาดกลัวคดีเก่าที่เคยรังควานแม่และก็สะอาดถูกรถชนตาย ทำให้ทองคำประกายจะต้องหนีอีกที

แม้กระนั้นทองคำประกายไม่เคยทราบจังหวัดกรุงเทพ คุณได้แต่ว่าเดินเตร็ดเตร่อยู่ในห้างโดยไม่รู้เรื่องว่าจะไปไหนแล้วก็ทำตามไรกับชีวิต จนถึงไปพบกับ เฮียบุ๋น ผู้ครอบครองไนต์คลับจอมเจ้าชู้เข้า เฮียบุ๋นปิ๊งทองคำประกายขึ้นมาโดยทันที ทองคำประกายไม่เล่นด้วยแต่ว่าขอให้เฮียบุ๋นช่วยหางานให้ทำ เฮียบุ๋นก็เลยพาทองประกายมาปฏิบัติงานที่ไนต์คลับ ชีวิตใหม่ของทองคำประกายที่ไนต์คลับที่นี้ คุณได้ทั้งเพื่อนใหม่ เมย์ ที่รอช่วยเหลือแล้วก็ให้กำลังใจ รวมทั้งศัตรูตัวร้าย จูน โคโยตี้สาวตัวเด่นประจำไนท์คลับ


ดูราวกับว่าชีวิตของทองคำประกายคงจะดียิ่งขึ้นแล้ว เนื่องจากคุณมีทั้งๆที่พักรวมทั้งงานให้ทำ

แม้กระนั้นเสน่ห์รวมทั้งความงดงามในตัวคุณก็ยังคงส่งผลให้เกิดความทุกข์ร้อน เนื่องจากว่าเพียงแต่การทำงานทำงานเป็นบริกรคืนแรก ทองคำประกายก็มีเรื่องมีราวกับแขกเสียแล้ว โชคดีที่เมย์เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน คืนถัดมาแขกคนเดิมยังคงมาตอแยไม่เลิก ถึงกับขนาดจะผลักทองคำประกาย โชคดีที่ได้ มิตร น้องชายของเฮียบุ๋นเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน สร้างความไม่ชอบใจให้กับจูนอย่างยิ่ง ทองคำประกายออกอาการปลาบปลื้มมิตรไม่น้อย ถึงกับฝันกลางวันว่าได้สมรสด้วย โดยหารู้ไม่ว่าเมย์พี่สาวที่คุณรักรวมทั้งไว้เนื้อเชื่อใจที่สุดแอบคบค้าอยู่กับมิตร

มิตรเอาใจใส่ดูแลสอนงานต่างๆให้จนกระทั่งทองคำประกายได้ขึ้นเป็นโคโยตี้ ยิ่งทำให้ทองคำประกายยินดีและก็ยึดติดมิตร ในเวลาที่มิตรไม่คิดมุ่งมั่นอะไร ทองคำประกายแปลงเป็นตัวเด่นของคลับเพียงแค่ชั่วช้าข้ามคืน จนได้เป็นตัวหลักแทนจูน ยิ่งทำให้จูนชังทองคำประกายหนักเข้าไปอีก จูนรอหาเรื่องทองคำประกายตลอดระยะเวลา เนื่องจากว่ามีความรู้สึกว่าทองคำประกายแย่งทุกๆสิ่งทุกๆอย่างไปจากคุณ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องงานหรือความรัก ทั้งคู่มีเรื่องมีราวตบตีกันร้ายแรง กระทั่งจูนจะต้องออก

นรินทร์ ผู้ครอบครองผับเปิดใหม่มาเชิญชวนทองคำประกายให้ไปดำเนินงานด้วย พร้อมข้อเสนอแนะให้มากยิ่งกว่า ทองประกายแสด  ทองคำประกายตกลงใจลาออกไปดำเนินงานกับนรินทร์ เมื่อได้ทราบถึงความเชื่อมโยงระหว่างมิตรกับเมย์ ชีวิตใหม่ของทองคำประกายเริ่มอีกรอบ เมื่อคุณไปดำเนินการให้ผับของนรินทร์ เว้นเสียแต่คุณจะได้พบสหายร่วมงานใหม่ สวย (นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล) แล้ว คุณยังพบศัตรูเก่าอย่างจูนด้วย แต่ว่าภายหลังที่ทำความเข้าใจกันแล้ว ทองคำประกายแล้วก็จูนเปลี่ยนไปเป็นเพื่อนกัน มิตรตามมาขอคืนดีทองคำประกาย แม้กระนั้นทองคำประกายตัดมิตรอย่างเด็ดเดี่ยว และก็เริ่มหันหลังให้กับความรัก คุณหวังแค่เพียงเงินรวมทั้งกิตติศัพท์แค่นั้น vunkysearch

ทองคำประกายได้เจอกับ มนยี่ห้อ หัวหน้าวงดนตรีวงใหม่ ก็เลยไปขอเป็นนักร้องในวงแล้วก็ได้เป็นนักร้องสมใจอยาก จากความสนิทสนมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรัก แล้วก็เริ่มก่อตัวช้าระหว่างมนยี่ห้อรวมทั้งทองคำประกาย ในเวลาเดียวกันความงดงามสะดุดตาของทองคำประกายก็ไปเข้าตา บีบี แมวมองนักปั้น ทองคำประกายพอใจขึ้นมาในทันที แต่ว่ามนยี่ห้อไม่ยินยอมให้ทำ ทองคำประกายตัดใจจากบีบีแล้วก็ยอมลาออกจากคลับของนรินทร์ไปอยู่ที่บ้านมนยี่ห้อ จนถึงวันหนึ่งมนยี่ห้อคิดจะพาทองประกายไปพบบิดาและก็แม่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทองคำประกายก็เลยขอให้มนยี่ห้อพาไปสมุทรอีกที คุณต้องการลบล้างความจำในสมัยก่อน เพื่อเริ่มชีวิตใหม่กับมนยี่ห้อ ชีวิตของทองคำประกายน่าจะไปได้สวยและก็แฮปปี้ ถ้าหากอุบัติเหตุไม่เอาชีวิตมนยี่ห้อไปอย่างไม่มีทางกลับ ทองคำประกายเพิ่งจะทราบตอนนี้เองว่าคุณรักเขาสุดหัวใจ สวยงามซึ่งกำลังท้องกับแฟนชายหนุ่มก็เลยพาทองประกายมาอยู่ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *